Chào mừng đến với gia đình hoachinh

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Tình hình giao thương giữa Trung Quốc và Việt Nam giai đoạn 1998-2008

Đây là một tài liệu nghiên cứu khá đầy đủ và nhiều dữ liệu tình hình giao thương giữa Trung Quốc và Việt Nam giai đoạn từ 1998-2008. Nhóm tác giả Do Thi Hong Van và Do Tien Sam tại Viện nghiên cứu Trung Quốc (Institute China Studies) , Viện khoa học và xã hội Việt Nam (Vietnam Academy of Social Sciences) đã cho thấy một bức tranh tổng thể quan hệ giao thương giữa hai nước trong 10 năm đầu của sự phát triển.
Hiện tại, hoachinh chưa tìm được nguồn tài liệu bằng tiếng Việt nên tạm gửi đến các bạn đường link tài liệu bằng tiếng Anh tại nguồn của trang www.ide.go.jp. Các bạn hãy download tài liệu này tại đây và cùng suy ngẫm.
Một tài liệu nghiên cứu khác của tác giả Do Thi Hong Van nữa về cơ cấu hàng hóa trong quan hệ giao thương  giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng nên đọc qua để tham khảo:Intermediate Goods  Trade Between Vietnam and China

Ngoài các tài liệu trên, hoachinh tìm được một luận văn tham khảo của bạn Phạm Ngọc Nam nói về Quan hệ Kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc hiện tại và triển vọng. Xin gửi tới các bạn để tham khảo.
Để đọc các tài liệu này, xin cài đặt phần mềm Foxit Reader hoặc Acrobat Reader
Hoachinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét