Chào mừng đến với gia đình hoachinh

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Bão đã không về

Hôm qua, bão đã không về. Đó chỉ là một cơn gió hiu hiu tràn về trong không khí quạnh đắng. Sáng nay, thấy mấy bác công ty môi trường đô thị đưa máy đi cắt cành cây mà thấy lạ… vẫn sẽ có bão ư? Không biết nữa…
Cơn bão ngày hôm qua không về do bác Gia Cát Dự mải mê đeo đuổi mấy cái chỉ số CPI và tỷ lệ lạm phát đã đến mức 6.12%(so với tháng 12/2010) nên báo cáo có phần sai sót. Chỉ là một cơn gió hiền hòa cho dù có lúc tưởng chừng như nó thu hút được sức mạnh của đất, của trời thiêng. Sức mạnh tưởng tượng của cơn bão đã không đến. Nó chỉ là cơn gió hiền hòa góp thêm vào những cơn gió quý giá làm dịu mát không khí nóng vì sự cúp điện liên tục mà thôi.

Tuy vậy, cơn gió này có một hương vị khác. Không hiểu làm sao mà nó có thể quyện vào cái mùi chua chua, tanh tanh của cống rãnh, của xác thối. Cái mùi tanh hôi của nó xộc vào mũi, vào miệng làm người ta muốn nôn ọe nhưng không thể. Tởm lợm thật, cái không khí đặc quánh khói xe của thành phố này giờ đây lại càng kinh tởm hơn. Rất may, do có sự chuẩn bị kỹ càng về cả nhân lực đến phương tiện và sự thay đổi của ông trời nên bão đã bị yếu đi. Rút kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện với sự cảnh giác cao độ những tai họa gần đây nên không có thiệt hại gì cả, tuy nhiên chẳng hiểu sao cơn gió này lại nhiều mùi đến thế.
Cơn gió này không hiền hòa, không dễ tan biến nên nó cứ luẩn quẩn khắp nơi. Nó có mùi khó chịu bởi nó có hương vị nhiều người không ưa thích. Chúng ta quen hít ngửi mùi thơm của nước hoa, của hương liệu tổng hợp nên sợ cái mùi đúng bản chất ấy của tự nhiên, của đất trời. Nó có mùi tanh, hôi từ bùn đất, từ đáy mương, đáy kênh, đáy nhà máy sản xuất. Hương vị của cơn gió này là sự tổng hòa những mùi trong cuộc sống được hiện hữu.
Dù được nhận định là một cơn bão vậy mà chỉ là một cơn gió ùa về. Cũng may, còn bao nhiêu người đói khổ đang tất bật ngoài kia mưu sinh trong cuộc sống, trong cơn bão giá đang hành hoành không phải gánh thêm một cơn bão nữa. Với họ, cơn gió có mùi lạ này cũng chẳng khác gì những cơn gió khác bởi mũi họ vẫn được che đậy bởi khẩu trang, vẫn gí sát vào cái hôi tanh, bẩn thỉu tởm lợm mỗi ngày.
Một cơn gió bình thường có mùi lạ, không phải là bão đang về.
hoachinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét