Chào mừng đến với gia đình hoachinh

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Ngập ngừng bán USD hay cố om mà kiếm chác

“ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, họ đã bán toàn bộ số ngoại tệ thu được trong 3 tháng đầu năm 2011 cho hệ thống ngân hàng. Số tiền lên tới 2,7 tỷ đồng được xem là một thành tích của tập đoàn kinh tế lớn nhất quốc gia, trong khi lẽ ra, đó là việc làm rất đỗi bình thường, theo đúng quy định của Nhà nước.”[1]
Đọc hai chỗ in đậm của đoạn trích trên mà thấy buồn. Với tỷ giá 20.915 đồng/USD, tính ra số ngoại tệ tập đoàn này thu được trong ba tháng đầu năm 2011 chỉ là 129.186 USD. Một con số quá nhỏ.
Các chính sách USD hai tháng qua đã tác động rất mạnh vào người dân trong khi mấy các tập đoàn, doanh nghiệp kiểu như  PVN vẫn nhùng nhằng đòi kéo dài thời gian.

Chúng tôi là tập đoàn kinh tế nhà nước có thu, có chi ngoại tệ nên khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu bán lại khoản ngoại tệ thu được thì chúng tôi chấp hành nghiêm túc. Khi cần chúng tôi sẽ mua lại chứ cũng không giữ làm gì”, ông ông Đinh La Thăng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petro Vietnam cho biết như vậy tại buổi họp báo đầu tuần qua.
Việc làm của PVN là rất đáng trân trọng, nhưng lời nói của ông Đinh La Thăng lại có chút gì hơi “miễn cưỡng” khiến nhiều người ngầm hiểu họ chỉ bán khi được NHNN “yêu cầu” chứ không “tự giác”. Tuy nhiên, PVN vẫn còn “gương mẫu” so với các “ông lớn” khác của Nhà nước.”[1]
Đấy, thấy chưa, chỉ chết dân đen thôi. Các tập đoàn, những đứa con cưng của chính phủ đang như  muốn ‘cãi lời cha’ kìa!
Một tập đoàn kinh tế lớn nhất đất nước mà thu được tí ti ngoại tệ trong cả 3 tháng đầu năm. Hi vọng vef.vn nhầm. Các tập đoàn lớn, nơi găm giữ USD nhiều nhất lại “ngập ngừng” bán USD thì hỏi tại sao lúc nào thị trường cũng căng thẳng. Tất cả tại mấy thằng con cả cứng đầu muốn nhùng nhằng kiếm chác mà thôi! Đừng trách những người dân bình thường nữa!
Vậy mà họ vẫn được khen, tuồng quá mức!
hoachinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét