Chào mừng đến với gia đình hoachinh

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

GS Ngô Bảo Châu – Sợ thật chăng?!

Hôm nay, khi viết một bài về ông PGS  ’rùa’ quên lời xin lỗi có ý định mượn tạm câu nói nổi tiếng của ông GS Ngô Bảo Châu ở  tại blog: thichhoctoan.wordpress.com thì thấy trang này đã được bảo vệ và không thể truy cập! Thấy buồn..
Về sự  sợ hãi” [Tôi vẫn để link cho bài viết này - khi nào blog gỡ bảo vệ mọi người có thể dẫn link và đọc lại] – GS Ngô Bảo Châu đã viết một bài viết như  vậy nói về phiên tòa xét xử  ông Cù hậu duệ. Đã có rất nhiều bài viết phản hồi lại với ý kiến của ông Châu. Đồng ý có, phản đối có và ai cũng có cái lý của mình…!

Ông GS Ngô Bảo Châu đã tạm bảo vệ blog cá nhân và chưa hề có một ý kiến phản hồi nào với những người KHÔNG ủng hộ quan điểm của ông (tại thời điểm người viết bài truy cập).
Là một người nổi tiếng, được hấp thụ nhiều tinh hoa của cuộc sống hiện đại xứ người chắc hẳn ông Châu cũng biết người nổi tiếng thường được người ta quan tâm nhiều. Nhất cử, nhất động đều được người ta mổ xẻ, bàn luận cả. Những phát ngôn của ông Châu khi đã thể hiện bằng văn bản thì đều sẽ được lưu trữ, chia sẻ bởi ai cũng muốn tìm được tiếng nói của mình trong tiếng nói của người nổi tiếng. Những người bình thường như  chúng tôi thì có nói rát cổ, bỏng họng thì cũng …chẳng ai nghe, mặc kệ chúng mày!
Ông Châu cũng không cần phải giải thích gì thêm về những gì ông đã viết. Không một ý kiến nào đạt được 100% sự  ủng hộ. Đó cũng là lẽ thường tình. Nhiều người mong có ý kiến phản hồi lại từ phía ông Châu, nhưng có lẽ ông chưa muốn làm vậy!
Trong thâm tâm tôi, và có thể với nhiều người, rất mong ông Châu không SỢ! Cái sự  sợ hãi mà ông Châu nói đến có thể hiểu theo nhiều nghĩa nhưng tôi hi vọng ông Châu không nói đến một điều rằng: ông cũng SỢ về Việt Nam, SỢ những tư tưởng TIẾN BỘ của mình chưa phù hợp với Việt Nam và SỢ mất hết!
Tôi hi vọng là vậy!
hoachinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét