Chào mừng đến với gia đình hoachinh

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Bê con uống gì?


Những con bê con sinh ra trong ngành công nghiệp sữa bò không được bú sữa mẹ. Chúng lớn lên bằng cách nuôi công nghiệp vì sữa của mẹ chúng (bò sữa) được đưa vào quá trình sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa bò của ngành công nghiệp sữa. Những con bê con đã phải hi sinh khẩu phần ăn tự nhiên của mình để dành cho những em bé của loài người đang khát sữa mẹ ngoài kia và vì lợi nhuận khổng lồ đang chảy vào túi ngành công nghiệp sữa… Những đứa con của chúng ta liệu có thể khỏe mạnh hơn, cao hơn, thông minh hơn khi nguồn cấp sữa tương lai bắt nguồn từ những chú bê cái được nuôi theo phương pháp công nghiệp, hoàn toàn không được nhận một giọt sữa nào từ mẹ chúng….?
Những hình ảnh này khó có thể gặp trong những trang trại sữa bò
Những hình ảnh này khó có thể gặp trong những trang trại sữa bò
====================

BÊ CON ĂN GÌ?
Quá trình cho bê con uống sữa sẽ làm giảm sản lượng sữa bò của ngành công nghiệp sữa
Các nông dân đã sử dụng giải pháp là cho bò con uống sữa đậu nành!
Trong công bố của tạp chí Hoard mà tôi đã đọc (10/1/1956)đã chỉ ra rằng phải mất từ 9-10 pound (tức khoảng 4.2 lít – 4.5 lít) sữa bò để có thể tăng trọng lượng của 1 pound (tức khoảng 0.45kg) khối lượng của bê con.
Những nông dân hiện nhận được $14 cho mỗi 100 pound (tức 4.5 kg) sữa bò mà họ sản xuất. Trong khi đó, giá của thịt bê chỉ vào khoảng $1.4 mỗi pound. Nông chỉ nhận mức chênh lệch 40 cent cho mỗi pound khi bán bê con để sản xuất thịt.
Vì vậy, dùng sữa bò để nuôi bê con là không thể bởi giá thành quá đắt.
Điều gì sẽ xảy ra với những chú bê con?
Sau khi được sinh ra, những chú bê cái sẽ tiếp tục được lớn lên để phục vụ cho ngành sản xuất bò sữa. Những con bê đực lại phải chịu một số phận khác.
Hiện nay, những chú bê đực bị giam giữ trong những gian chuồng nhỏ hẹp, chúng bị bắt đứng để luyện tập nhằm giúp bắp thịt rắn chắc và béo nhanh hơn. Chúng còn quá nhỏ và xanh xao vì thế thịt của chúng trắng và nhợt nhạt do không được uống sữa mẹ dài ngày. Những con vật này thậm chí không thể giết thịt để mang bán cho những cửa hàng thịt bê. Chúng phải ăn và nằm ngay trên đống phân của mình.
Những người vẫn tự cho mình là những người ăn kiêng vẫn còn sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa không nhận thức được sự độc ác của ngành kinh doanh phi nông nghiệp.
Hơn thế, để có được sữa, bò sữa cần phải sinh con. Những người uống sữa là những người trực tiếp hỗ trợ cho ngành sản xuất thịt bê phát triển.
Chăn nuôi bò sữa không thể không nhẫn tâm với động vật. Ở đây, từ bi không đồng hành với kinh doanh. Tạp chí về chăn nuôi bò sữa Hoard có 43 năm tuổi đã trực tiếp cảnh báo đến người nông dân rằng: “Nếu cho bê con bú mẹ sẽ lãng phí một lượng lớn sữa và cuối cùng chúng ta chẳng có gì ngoài những dụng cụ hút sữa trong kho mà thôi”.
Nguồn bài chuyển ngữ: notmilk.com
Bản quyền chuyển ngữ  © hoachinh
————————————–
Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét